Lịch và thời gian

Từ điển trực tuyến


Tra theo từ điển:


Tài nguyên dạy học

Tin tức giáo dục

Kiến thức hằng ngày

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Sjagja.jpg Sjagja.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Âm nhạc online

    Dự báo thời tiết

    Thủ đô Hà Nội

    Cố đô Huế

    TP Đà Nẵng

    TP Hồ Chí Minh

    Máy tính điện tử

    Liên kết website

    Các ý kiến mới nhất

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Thị Thu Hà)

    Mùa xuân

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    chuot

    Read more: GẮN "QUỐC KỲ" CHO CON TRỎ CHUỘT | dunghennessy Under Creative Commons License: Attribution Share Alike

    Song ca ''Đất nước tôi '' ĐH CCVC

    HK1 - 2015 - 2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Quốc Tuấn
    Ngày gửi: 09h:24' 26-10-2016
    Dung lượng: 91.5 KB
    Số lượt tải: 709
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GD- ĐT EAH’LEO ĐỂ THI HỌC KÌ I
    TRƯỜNG THCS TÔ HIỆU NGỮ VĂN 6 (2015- 2016)
    Thời gian: 90 phút

    I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1. Kiến thức:
    - Vận dụng kiến thức về môn Ngữ văn đã học để làm bài kiểm tra tổng hợp.
    - Tự đánh giá chính xác hơn kiến thức, kĩ năng của bản thân, từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết để học tập bộ môn Ngữ văn đạt kết quả tốt hơn.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng làm bài kiểm tra tổng hợp.
    * Kĩ năng sống:
    - Kĩ năng tự nhận thức: nhìn nhận, đánh giá đúng về kiến thức, kĩ năng của bản thân.
    - Kĩ năng tư duy sáng tạo: nhìn nhận và giải quyết vấn đề, tìm ra phương án làm bài đạt kết quả cao nhất.
    - Kĩ năng quản lí thời gian: Sắp xếp nhiệm vụ, tập trung giải quyết nhiệm vụ đúng thời gian được hạn định.
    3. Thái độ:
    - Ý thức tự giác, tích cực khi làm bài.
    - Giáo dục tư duy khoa học trong quá trình làm một bài kiểm tra.
    II/ CHUẨN BỊ:
    1. GV: Đề kiểm tra, đáp án, hướng dẫn chấm. Hướng dẫn HS chuẩn bị bài.
    2. HS: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV.
    III/ THIẾT KẾ ĐỀ KIỂM TRA
    A.Ma trận đề:

    Tên chủ đề
    Nhận biết

    Thông hiểu


    Vận dụng

    Cộng

    
    Chủ đề 1
    Văn học

    

    Kể tên 2 truyện truyền thuyết, 2 truyện cổ tích đã được học.

    
    Rút ra bài học cho bản thân từ văn bản


    
    





    2 câu
    3 điểm
    30%
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1câu
    2điểm
    1 câu
    01 điểm
    
    
    
    Chủ đề 2
    Tiếng Việt

     Nắm được khái niệm động từ ? Tìm động từ có trong câu văn
    
    
    


    1 câu
    2 điểm
    20%
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    1 câu
    2điểm
    
    
    
    
    Chủ đề 3
    Tập làm văn
    (Văn tự sự)


    

    


    Làm bài văn tự sự: Kể về một việc tốt mà em đã làm.

    





    1câu
    5điểm
    50%
    
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    
    
    1câu
    5điểm

    
    
    Tổng
    Số câu
    Số điểm
    Tỉ lệ
    
    2câu
    4điểm
    40%
    
    1câu
    1điểm
    10%
    
    1câu
    5điểm
    50%
    
    4 câu
    10điểm
    100%
    
    
    B/ NỘI DUNG ĐỀ
    Câu 1(2 điểm): Kể tên 2 truyện truyền thuyết, 2 truyện cổ tích mà em đã được học trong chương trình Ngữ Văn 6- học kì 1?
    Câu 2(2 điểm): Thế nào là động từ ? Tìm động từ có trong câu văn sau:
    Em hãy học thật giỏi để cha mẹ vui lòng.
    Câu 3(1 điểm): Từ truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng” em rút ra bài học gì cho bản thân?
    Câu 4 (5 điểm): Kể về một việc tốt mà em đã làm.

    C/ ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM

    Câu
    Đáp án
    Điểm
    
    1
    HS kể đúng tên các văn bản đã học đúng theo yêu cầu, mỗi tên văn bản được 0.5 điểm
    VD: Tên 2 truyện truyền thuyết được học:
    - Thánh Gióng.
    - Sơn Tinh, Thủy Tinh.
    Tên 2 truyện cổ tích được học:
    - Thạch Sanh
    - Em bé thông minh.
    2điểm
    
     2

     HS trả lời đúng khái niệm động từ được 1 điểm
    Tìm được 2 động từ trong câu( học, vui) được 1 điểm
    2điểm
    
    3
     HS có nhiều cách khác nhau để diễn đạt nhưng phải rút ra bài học: phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết của mình; không được huênh hoang, chủ quan, kiêu ngạo.
    1 điểm
    
    4
    * Yêu cầu chung:
    - Học sinh biết viết đúng đặc trưng thể loại văn tự sự đã học.
    - Bài văn trình bày mạch lạc, rõ ràng, có chi tiết và hình ảnh tiêu biểu phù hợp, kể có thứ tự. Diễn đạt trôi chảy, trong sáng; không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp thông thường; chữ viết cẩn thận, sạch đẹp.
    * Yêu cầu về kiến thức:
    Học sinh có nhiều cách
     
    Gửi ý kiến

    Góc thư giãn